วิจัยเผย: ทาหัวหอมบนหนังศีรษะ ช่วยผมขึ้นใหม่ได้จริง

วิจัยเผย: ทาหัวหอมบนหนังศีรษะ ช่วยผมขึ้นใหม่ได้จริง

รู้หรือไม่ ? มีงานวิจัยพบว่าหัวหอมสามารถช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมได้ โดยนักวิจัยได้ทดลองให้คนที่มีปัญหาผมร่วงใช้สารสกัดจากหัวหอมทาลงบนหนังศีรษะวันละ 2 ครั้ง กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีปัญหาผมร่วงหรือผมบาง ทั้งชายและหญิง ทำการประเมินความหนาแน่นของเส้นผมก่อนและหลังการทดลอง โดยวิธีการถ่ายภาพหนังศีรษะและการนับจำนวนเส้นผมที่งอกใหม่ การทดลองดำเนินการเป็นระยะเวลา 3-6 เดือน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ผลที่ได้คือ:

  - เส้นผมใหม่งอกขึ้นอย่างชัดเจน
  - ความหนาแน่นของเส้นผมเพิ่มขึ้น
  - ปัญหาผมร่วงลดลง

สรุป สารสกัดจากหัวหอมสามารถกระตุ้นการงอกของเส้นผมและลดปัญหาผมร่วงได้ และอาจเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า กลิ่นของหัวหอมมีความรุนแรง และบางรายเกิดอาการเวียนหัวขณะใช้ 

อ้างอิง: Sharquie KE, Al-Obaidi HK. Onion juice (Allium cepa L.), a new topical treatment for alopecia areata. J Dermatol. 2002 Jun;29(6):343-6. doi: 10.1111/j.1346-8138.2002.tb00277.x. PMID: 12126069.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้